Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

Nhu cầu tìm việc làm trực tuyến tăng cao trở lại

Thị trường việc làm trực tuyến đang có xu hướng tăng trưởng trở lại với mức độ cạnh tranh của người tìm việc cao hơn, nhất là trong lĩnh vực ngân hàng… Trong bối cảnh nền kinh tế được dự báo còn nhiều khó khăn, sự tăng trưởng về nhu cầu nhân lực là một điểm sáng đáng ghi nhận.


Những thông tin trên được nêu ra trong “Báo cáo chỉ số thị trường nhân lực trực tuyến Việt Nam tháng 02/2012”, do VietnamWorks - nhà cung cấp các dịch vụ tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam khảo sát.

Theo báo cáo, thị trường nhân lực trực tuyến có những tăng trưởng mạnh mẽ vào tháng 02/2012, với chỉ số nhu cầu nhân lực trực tuyến tăng 182% so với tháng 01/2012 và cao hơn 7% so với cùng kỳ năm trước. Xét về tương quan giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc, trong tháng 02/2012, chỉ số thị trường nhân lực trực tuyến đã tăng trở lại sau 2 tháng liên tiếp giảm, cho thấy mức độ cạnh tranh giữa người tìm việc đã tăng trở lại; tuy nhiên, mức độ cạnh tranh trong tháng 02/2012 vẫn còn thấp hơn 6 tháng cuối năm 2011.

Mặt khác, trong tháng 02/2012, khoảng cách nhu cầu nhân lực trực tuyến giữa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã thu hẹp đáng kể. So với cùng kỳ năm trước, nhu cầu nhân lực trực tuyến cho Hà Nội giảm 4% trong khi nhu cầu tuyển dụng trực tuyến cho TP. Hồ Chí Minh tăng 14%.

Tuy nhiên, trong khi chỉ số nhu cầu cho nhân lực trên toàn thị trường trực tuyến tăng cao, một số ngành như vẫn có sự thu hẹp đáng kể về nhu cầu tuyển dụng; trong đó có chứng khoánbất động sản… Chứng khoán giảm 45%, kiến trúc/thiết kế nội thất giảm 42%, xây dựng giảm 31% và bất động sản giảm 22%. Những con số này cho thấy việc bất động sản vẫn còn trong thời điểm khó khăn đã có những ảnh hưởng nhất định đến những ngành có liên quan như kiến trúc và xây dựng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét