Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2012

Tìm việc, tìm người qua sự tiến cử - Kênh tìm việc hiệu quả

Được đánh giá là "nhanh nhất và đáng tin cậy nhất", kênh tuyển dụng nhân sự thông qua sự giới thiệu của người quen được nhiều công ty tận dụng.


Chị Hoàng Trang, tổng giám đốc Công ty Truyền thông CCCreative, cho biết trong vòng hơn hai năm trở lại đây, công ty chị tuyển được người chủ yếu qua sự tiến cử của người quen, từ các vị trí nhân viên cho đến quản lý, giám đốc. Theo chị Trang, kênh tuyển dụng này ít rủi ro hơn so với các dịch vụ và thường dễ gặp đúng người hơn.

Anh Huy Khanh, người kiếm được công việc phù hợp từ giới thiệu của bạn bè, hiện đang kiếm công việc tiếp theo cũng bằng cách này. "Thông qua bạn bè mình biết nhiều thông tin hơn. Điều đó giúp mình biết vị trí mình sắp ứng tuyển vào có phù hợp hay không", anh nói. Theo anh Khanh, điều này cũng giúp anh tránh chọn lầm chỗ, mất thời gian và thiếu an toàn khi nhận việc.
Nhưng sự giới thiệu chỉ mang lại cơ hội ban đầu cho cả người tìm việcngười tuyển dụng gặp nhau. Chị Hoàng Trang nói: "Quyết định tuyển dụng hay không bao giờ cũng sẽ sau buổi trao đổi trực tiếp để đảm bảo đúng người, đúng việc. Các tiêu chí, yêu cầu sẽ không giảm nhưng với những người được biết trước thì khả năng thích hợp luôn cao hơn".

Để có thể sử dụng được kênh tuyển dụng này, cả người tuyển dụng và người tìm việc đều ý thức về chuyện xây dựng tốt những liên kết với cộng đồng trong nghề và quanh mình, qua các mối quan hệ thực tế trong đời sống và cả các trang mạng xã hội như Facebook, Linkedln...

Chị Thiên Trang, chủ tịch hội đồng thành viên Công ty truyền thông và giải trí TTM, từng tìm việc và tìm nhân viên thông qua sự giới thiệu của bạn bè, đánh giá: "Nếu mình có một mối quan hệ rộng rãi và đa dạng nhiều cấp bậc khác nhau thì việc tìm được một người hoặc một việc phù hợp với mình nhanh nhất vẫn là trực tiếp hỏi qua những người mình biết".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét