Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

Việc làm Bảo vệ - Việc làm hè đang được chuộng

Việc làm mùa hè không chỉ để nhiều bạn sinh viên tăng thu nhập mà còn giúp các bạn trẻ tích lũy kinh nghiệm sống cho mai sau. Thị trường việc làm mùa hè vì thế mà sôi động hơn.

Việc làm Bảo vệ - Việc làm hè đang được chuộng


Những năm trước, làm “gà, vịt, thỏ, gấu” nhảy nhót thu hút sự chú ý các em nhỏ tại các khu công viên, trước các nhà hàng và phát tờ rơi là những công việc được nhiều sinh viên nữ chọn cho mùa làm thêm. Năm nay công việc này cũng ít bởi ý thức bảo vệ môi trường của người dân thành phố đã được nâng lên, rất nhiều người đã từ chối nhận tờ rơi ở những ngã tư, ngã ba nên các công ty chuyển sang hình thức quảng cáo khác.

Các nhà hàng cũng bỏ cách thu hút khách bằng những con thú quen thuộc trong phim hoạt hình mà họ dùng chiêu mới để thu hút khách thiết thực hơn như bán các phiếu ăn trên mạng đã giảm giá (voucher), tặng quà sau khi ăn.

Những công việc cần tuyển dụng số lượng mùa hè năm nay vẫn là nhân viên bán hàng siêu thị, nhân viên các cửa hàng 24/24 giờ, phục vụ nhà hàng, phụ việc nhà, thu ngân... Mức thu nhập của các công việc này từ 50.000-70.000 đồng/buổi.

Nhiều tập đoàn, công ty lớn tuyển nhân viên tiếp thị các sản phẩm ngoại nhập, cộng tác viên các chương trình khuyến mại những tháng hè có thù lao 70.000-120.000 đồng/ca 4 giờ, hoặc khoảng 2 - 5 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vị trí và công việc cụ thể. Năm nay, nếu chú ý người ta dễ nhận ra những loại hình việc làm mới dành cho giới trẻ tại TP HCM, Bình Dương hay Hà Nội.

Tại Hà Nội, hè này các đơn vị tuyển nhiều người làm việc trong lĩnh vực truyền thông, viễn thông như Công ty cổ phần Tín Phát - tuyển nhân viên, cộng tác viên xử lý nội dung web; tổng đài mạng Viettel, VCTV - tuyển nhân viên chăm sóc khách hàng, tổng đài, Mobifone tuyển nhân viên nhập liệu…

Tại TPHCM và Bình Dương, bên cạnh nhu cầu tuyển dụng các cộng tác viên kinh doanh thương mại, dịch vụ và bất động sản thì nhiều công ty bảo vệ tham gia đăng ký tuyển dụng hơn 1.000 nam/nữ làm công tác bảo vệ, lương từ 3,5 - 8 triệu đồng/người/tháng và bao nơi ở.

Tìm hiểu vì sao nhu cầu tuyển dụng này tăng vọt ở mùa hè này tôi mới biết, năm nay sẽ có nhiều hoạt động văn hóa ngoài trời, khách đến các siêu thị mùa nghỉ hè cũng tăng vọt vì thế công việc bảo vệ đòi hỏi phải tăng người để “cắm” ở nhiều vị trí hơn.

Còn nữa, với yêu cầu của người sử dụng dịch vụ bảo vệ ngày càng cao, nhiều công ty bảo vệ thời gian qua “đói” nhân viên trẻ, ngoại hình tốt, có trình độ văn hóa và ngoại ngữ nên biết đâu sau vài tháng hè tuyển tạm này họ sẽ có thêm nguồn nhân lực tốt dành cho mai sau.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét